nun december 15, 2016 tumawag ako sa costumer service ng globe para mag pa change location ang target day ay 28, sinabi sakin na 7 working days, then sabi ko maganda na un pag abiso ko para maremind agad sila at magawan nila ng aksyon un change of location ko, then nagfollow up ulit ako ng december 18, binigay all the information na kelangan na nila, so sabi nila may tatawag daw sakin na magconduct ng survey sa area. wlang tumawag, then december 21-22, 2016 tumawag ulit ako, sabi nila nag conduct daw sila ng survey at  d daw nila mahanap un address na bngay ko, nagtext daw sila sakin at sinabihan na d daw malocate un area, eh wala nmn ako narecieve na text from there agent o anu pa man, then kagabi december 26, 2016 tumawag ulit ako, tatanung ko kung anu balita sa change of location ko, then sabi nila nd daw magagawan ng parraan un change of location ko at nd daw kaya mailpat un line ko sa bagong lilipatan ko, sabi nun kuno manager ng call center na tinawgan ko nagtxt daw samin un ahente nila na nagconduct ng survey na d daw malocate un bagong lilipatan ko, eh ang sabi ko isang kanto lng un pagitan nun bahay na lilipatan ko sa dating tirahan ko, un binibigyan na nya ako ng mga reason na halatang d nila gnagawa un trabaho nila, at sna magawan nila ng aksyon nian, all of my friends is globe surcriber, at parehas un mga daing nmn,sana nmn magawan na ng aksyon yan at mailipat un line ko sa bago kung lilipatan, kasi sbrang aga na ng abiso na bngay ko sakanila tas gnyan lng gagawin nio, mga wla kayong concern sa mga client nio, the person na kausap ko ay manager daw kuno at pangalan nia ay jeff cruz, nun tatanungin ko un address nila sabi taguig, tas tinatanung ko kung anu complete address ayaw ibigay, bakit po ganyan, nd niuo magaw un trabaho nio ng maayos at kau nmn GLOBE PROVIDER  kumuha namn kau ng reliable na trabahador, hindi ganyan un service na binibgay nio, sinisisi nio pa mga client nio sa kamalian nio, SANA MAGAWAN NIO NG ACTION ANG CONCERN NA TO, AT MAILIPAT UN  MODEM  KO AT LINE KO SA BAGONG TITIRHAN KO,