1 Reply Latest reply on Jul 4, 2016 6:54 AM by frclaor

    New sim

    natskyyyyy

      Bumili po ako ng bagong sim last June 29. Then pinasahan ko ng load. Di ko magamit kasi walang signal. Sayang yung load ko worth P123 pesos. What should I do para magamit ko yung sim ko and makuha ko yung load ko?

        • Re: New sim
          frclaor

          Hi natskyyyyy,

           

          1. Pwede po malaman ang mga kadahilanan bakit po walang signal?

           

          2. Sobrang hina po ba ang signal sa lugar nyo? Saan po kayo nakatira? Try nyo po sa labas ng bahay nyo baka sakaling may masagap kayo na signal.

           

          3.. Subukan nyo po isaksak sa ibang cellphone yong sim nyo baka kasi yong ginagamit nyo na phone ang may problema o di kaya mahina sa pagsagap ng signal.

           

          4.. Tignan nyo po yong sim nyo baka hindi pa po naaactivate. To activate, magbalance inquiry lang po kayo.

           

          5. Punta po kayo sa pinakamalapit na Globe Store para mapacheck ang simcard nyo. Pwede rin po kayo makipagcoordinate sa mga support channels. http://www.globe.com.ph/contactus

           

          Salamat po

          1 of 1 people found this helpful