1 Reply Latest reply on Jul 25, 2016 10:06 AM by renotalz

    Globe Broadband Home Tattoo always frequently disconnecting

    renotalz

      Bakit palaging ma disconnect ang internet ng GLOBE Home Broadband Tattoo dito sa Bohol ( in panglao Isl.), sabi mag upgrade daw kami, tapos ayun ng upgrade kami,,yun disconnected parin kada minuto, minsan 30 0 45mins kasi nirerecord namin yan.  Wala po kaming problema sa location dahil mismo na malayo sa box nila ay nakakabitan nila ,,,pang tatlo na itong pinalitan ng modem, tapos di naman nila tiningnan yun cable wire o linya kung may problema ba o napupunit. At nung tinanong na namin kung ano ba talaga ang problema kasi ang laki ng binayad namin para lang mawala yan problema, sinabihan lang kami na "ang linya daw namin ay dinugtong nalang daw nila yun wireAdvice ko lang po sana naman pakiusapan ninyo ang mag rerepair na kung pwede seryosuhin nila ang serbisyo dahil sa company ng globe magagalit ang mga tao...

        • Re: Globe Broadband Home Tattoo always frequently disconnecting
          renotalz

          Bakit palaging ma disconnect ang internet ng GLOBE Home Broadband Tattoo dito sa Bohol ( in panglao Isl.), sabi mag upgrade daw kami, tapos ayun ng upgrade kami,,yun disconnected parin kada minuto, minsan 30 0 45mins kasi nirerecord namin yan.  Wala po kaming problema sa location dahil mismo na malayo sa box nila ay nakakabitan nila ,,,pang tatlo na itong pinalitan ng modem, tapos di naman nila tiningnan yun cable wire o linya kung may problema ba o napupunit. At nung tinanong na namin kung ano ba talaga ang problema kasi ang laki ng binayad namin para lang mawala yan problema, sinabihan lang kami na "ang linya daw namin ay ikinabit nalang nila dahil daw naputol ng ten wheeler truck,, so, ngayon lang nila sinabi sa 4 NA TAON NAMING PAGHINTAY!!! hindi man lang nila pinalitan?! Dahil sabi nila kaya daw mag didiconect dahil daw sa "kinakabit lang nila yung cable"" so unreliable? ....sana na maunawaan ninyo ito...Advice ko lang po sana naman pakiusapan ninyo ang mag rerepair na kung pwede seryosuhin nila ang serbisyo dahil sa company ng globe magagalit ang mga tao AT KAPAHAMAKAN pa nila ito.

           

           

           


          walang nagawa ang pakikipagtawag namin sa globe kundi sabihin na "restart; may ilaw ba?; job order no.? blah blah blah"