0 Replies Latest reply on Aug 31, 2016 9:14 PM by lordee

    ABS Plan

    lordee

      Hello guys, pa help naman kung meron kayo idea anu nangyari sa account ko.

       

      Nagapply kasi ako nung plan na 999 POSTPAID last Aug. 17 lang, sabi nung agent na nakausap ko yung plan 999 na yun is may 6GB na monthly data allowance at pag naubos ko daw yung data before a month ma cha charge ako nang per MB pero hanggang P1500 lang ang maximum bill at unlimited data na xa. Wala xa sinabe na magregister ako to any promo after maactivate yung account.

       

      Ngaun while gamit ko na xa, after a week naubos ko na yung 6GB na allowance tapos nag message na sakin yung system na may exceeding credit na ako na kelangan bayaran. Nung umabot na nang P200 yung exceeding credit tinemporary disabled nila outgoing services ko, kaya nagbayad ako at nagpareconnect ulit. After nun ok na ulit connection ko until may exceeding limit na naman ako na P402, tapos temporarily disabled na naman account ko sabe ni system. Bayad ulit ako sa globe pero at this time nag advance na ako nang P2000, bale P2402 binayad ko. Nung na reconnect na daw, wala na ko incoming data na natatanggap, puro request time out nalang ang Ping ko at Messenger nalang ang kaya nyang buksan. As in hindi na xa makapag browse kahit 2g speed man lang. Tinawag ko na nang 3 beses sa CS tas sabe ok naman daw account ko, restart ko nalang daw modem.

      At eto pa, yung binayad ko na 2402 kahapon, hindi updated sa portfolio ko sa globe. Sabe dun may P402 pa rin ako na unbilled charges kaya d rin ako maka avail nung add-on na plan.

       

      Meron ba ako nakaligtaan sa plan ko? Need ko ba magregister nang add-on promo plan para ma activate ang ABS?

       

      Please patulong naman po sa mga nakakaalam. Maraming salamat po