7 Replies Latest reply on Nov 3, 2016 10:42 AM by lean0709

    magkakaibang sagot ng csr

    skriskun

      nag upgrade ako ng 1299 yung 10mbps, lte po ito,  bat nung tinanong ko csr, iba iba ang sagot bale puro contradicting sagot nila,  yung data allowance ko daw 100gb. tas 50gb lng sabi naman nung pangalawa, yung isa naman pag naubos daw data ay 30% naman daw matitira speed, sabi naman nung isa 256kb ano ba talaga totoo. yung chrome cast naman tetext DAW ako kinabukasan pero hanggang ngayon wala pa din status sa file na report. Saka ano kaya pwdeng gawin parang wala naman kwenta file ko na report sa putol putol na connection ko, tagal ko ng problema yun parang wala naman pake ang globe

        • Re: magkakaibang sagot ng csr
          dinothy

          Iyong 100gb, para iyon sa 1299 plan na DSL. Kapag LTE, 50GB lang. Mali ung sinabi sa iyo na 256kb. Ang tama iyong 30% which is around 3mpbs kung 10mpbs iyong plan mo.

           

          As for the chromecast, ramdam kita. Ganyan sa rin amin, 1 month na kami naghihintay pero wala pa ring nadedeliver sa amin.

          • Re: magkakaibang sagot ng csr
            lean0709

            Actually tama ang sa lte,  ang speed nalang na matitira ay maglalaro sa ganyang speed,  samin 10 mbps tapos naubos 0.20 mbps nalang 3 weeks kami nag suffer nito.

              • Re: magkakaibang sagot ng csr
                skriskun

                ano po tama sa LTE? eh magkaibang CSR magkaiba din sagot e

                  • Re: magkakaibang sagot ng csr
                    lean0709

                    Yes sabi 64 kbps ang pinakamabilis daw nating makukuha kapag naubos ang data. Nakakainis ngat di nila sinabi nung una palang.  Ganyan daw talaga sa lte at 50 gb lang data allowance pero, nung chineck nila 100 gb nga ang data may system error nga.  Di ko lang alan sa inyi kung 100 gb nakukuha niyo kase kami oo,  may error daw sa system nila kaya di pa tama yung nakukuha nating data cap,  which is advantage para satin kase instead of 50 gb,  100 gb nakukuha hehe.

                • Re: magkakaibang sagot ng csr
                  roinandsolero

                  Scammer talaga sales team ng globe. Nag pa upgrade ako from 5 mbps to 15 mbps and check nyo website for FREE. Bill came, tadtad ng charges . May nakausap akong rep na csr sabi aalisin yung mga charges, pero eto nakatanggap pa rin ako ng text na may balance ako. Di ko talaga mapagtiwalaan ang globe. buti na lang diko pinamalita, kung hindi they will the same issues. sobrang queueing pa. Globe, minamahal nyo ba ang mga subscribers nyo na nagbabayad ng bills ahead of time? Hindi talaga nag i improve and custom,er service ninyo.

                    • Re: magkakaibang sagot ng csr
                      lean0709

                      Yes dami talaga hidden charges,  di nga namin alam na meron palang activation ng phone na 1200, kaya ang binabayaran namin ngayon,  pang 3 months na,  is 1800 + . Plan 1299 umabot ng ganun ung bayad. Tsaka 2 months nanamin di nagagamit ang phone,  kase di panga nadedeliver,  (tagal diba sabi 1 week lang)  tapos di man lang nadededuct sa billing.  Buo binabayad namin kulangkulang at pangit serbisyo na binibigay nila.