1 Reply Latest reply on Dec 7, 2016 10:42 AM by briancalungsod

    Store complaint

    pauuap

      This happened kanina lang around 7pm sa sm sjdm bulacan globe store. Kapatid ko gusto ip7 matte black nalang than jet black.

       

      We got inside the store but no one approached us for our concern  (ung ibang staff nyo busy nanonood dun sa tv balita yata un that time, mukhang mas importante ung pinapanood kaysa sa customer       )  then we went straight to the cashier about our concern. We said "mag pick up kami ng ip7 jet black". Ung staff nyo replied immediately na wala daw sila stock.  Hindi muna nag ask ng right questions at hindi inalam ung concern about the plan. Nung nalaman na hindi sa kanila inapply ung plan at nalamn na online, parang wala lang silang pake. Pumasok sa loob at lumabs ung manager and immediately told us na hindi daw pwede mag change ng unit kesyo sa iba daw inapply need pa daa iatawag. Knowing na manager wala man lang above and beyond to cater the customer needs. We left because of irritation na parang porket online inapply wala silang magagawa.

       

      We decided to get ung jet black since tga isabela ung kapatid ko at kinuha na namin ung unit. Pag balik namin walang pumapansin. (Petiks tym na nila, busy pa din kaka panood ng sa tv sarap buhay parang hindi nageexist kaming mga customer at alam pa na sa online kami nag apply) pagkabayad ng kapatid ko sa cashier (iisang upuan lang meron that time, bagsak na bagsak customer service nyo), ung agent na nagbukas ng box mukhang walang alam sa iphone (di ba kayo nag tetrain about new phones? Especially sa flagship dahil malaki demand dito?) Binuksan na, tinatry iset up pero d alam gamitin ung phone pumasok sa loob, teka tama ba na iiwas sa mata ung phone? Knowing na pwedeng mapalitan ito? ( si kuya mukhang nagtatanong sa loob) habang ginagamay nya ung phone tong mga staff nyo mukhang first tym mag release ng iphone. Pinagdudutdot ba naman ung iphone at ung isa binuklat ung protection para ibida na fingerprimt magnet. Nakakag*go.

       

      Antagal irelease pinaglalaruan pa ung cp. Ganyan ba kayo mag train ng staff nyo? Pag ka bukas ng phone binigay na kaagad saamin ng walang slight briefing about sa unit (accesory testing, replacement periods, defect, etc) nadiscussed ubg sa plan details yun lang. Inabot umg phone at tipong bahala na kayo sa buhay nyo tutal sa online nyo yan inapply gesture. Hinayaan nalang kami. Mga walang paki alam sa purchase namin. Lumayas kami na nakasimangot dahil sa sobrang palpak na service ng sm sjdm globe. Wala man pasalamat na nag avail kami.

       

      Nakakwalang gana tuloy mag globe ngaun sa kapalpakan ng globe store nyo. Sana sa susunod itrain nyo ng maayos. I won't recomment globe to our relatives and friends sa ganyang service na nareceive namin kanina.

       

      Tingin nyo guys tama ginawa nila?

        • Re: Store complaint
          briancalungsod

          You should get the names of the store reps (incompetent reps to be exact), so you can send a complaint by calling the customer care 211. Also, dont forget to provide the location of the store and time for documentation. Hope this helps!