0 Replies Latest reply on May 18, 2017 10:24 PM by ricocool556

    RED LIST

    ricocool556

      Good day!!

       

      Im Enrico B. Cajelis, Account No. 868247052 LTE 5mbps and I live in Brgy San Joseph, Biñan Laguna.

       

      nag message na po ako d2 sa community na to, kasi po lagpas 1 month na pong on and off ang internet q, May 2, 2017 una qng tawag sa 211 ang sabi nasa Red List daw po aq at bka nasa 3 months daw bago maayos yun, so i asked kung anu ang gagawin and they offered me 2  option. 1 is Adjustment sa billing and next is mag palipat daw aq from LTE to DSL free of charge, so i chose DSL then the operator said follow up nlng daw after a day or two,

       

      next next day tumawag aq at walang availble slot para sa DSL at yung last terminal na pinka malapit ay manggagaling pa sa Brgy Dela paz, if ever man mkabitan aq maxado pa ding malayo as in isang barangay ang layo, plus nka usap q ung mga techinician ang sabi madami ding nag aabang na may magpadisconnect na DSL dun sa brgy Dela paz, so alam na this, asa pa aq. (may kabit kasing internet cafe malapit samin at simula noon biglang bumagal na internet q, ang sabi nman ng technician nio sa ibang server daw kumokonek ang mga commercial na account, ang sabi din niya overloaded na ung tower sa dami naming nka subscribed.)

       

      1 week past ganun p din ang internet q, twag ulit aq sa 211 para humingi n ng adjustment para sa 3 buwan na magiging On and Off ang internet q, kaso disapproved daw at six days lang ang naapproved noon nung nagreport aq, pero ang sabi nka monitor daw aq para sa adjustment, mejo naguluhan aq doon,

       

      ang sakin lang nman di ba magagawan ng paraan 2 ng mga technician nio?? tanggap kayo ng tanggap ng mga subscriber pero di na pla kaya ng server nio???

       

      kung magpapadisconnect aq at sisingilin pa aq para sa terminiation fee ay hindi po aq magaatubiling tumanggi at iignore ang mga letter or emails nio, hindi po kasi makatarungan ihh, nag babayad po aq para sa serbisyo nio,