0 Replies Latest reply on Nov 24, 2017 11:25 PM by jpcdizon

    having problems with my internet technical personnel asking me to downgrade my account

    jpcdizon

      i have a 10mbps 500gb plan for almost a year (former 1299 100gb). 3 months ago nagputol putol na yung internet ko. halos every month may sira. biglang nawawala tapos babalik after a few hours. itatawag ko sa csr tapos halos 1 week bago mapuntahan at magawa. kukulitin ko pa everyday na kung pwede na mas mabilis yung pagpunta nila kasi sayang binabayad ko. pero siyempre walang mangyayari.

       

      eto na yung last straw kanina. tumawag ako last firday (nov 17) kasi sira sira nanaman. ang tech daw dadating ng november 23. sobrang tagal diba. tapos nung that day tumawag pa ako sa csr para mag confirm kung may pupunta ba kasi magpapalate pa ako sa work at kakausapin ko pa yung technical team. sabi sa akin na nasara na daw yung job order. biglang sumara yung job order na halos araw araw kong tinawag sa loob ng isang lingo. sinabi na biyernes nalang daw may pupunta ng umaga.

       

      tapos eto na yung araw na yon, may pumunta sa amin ang  sabi sa akin ng tech na hindi daw kaya ng linya namin ang 10mbps na halos 1 year kong nagamit. at sina suggest na ibaba nalang kami sa 5mpbs. sinasabi din na masyado daw akong malayo sa box nila kaya daw nagloloko.

       

      nawalan na ako dito ng pag asa, mag aapply nalang ako ng switch promo ng pldt kasi walang point tong pagtawag ko kung mga incompetent na mga technician naman ang ipapadala sa amin at iooffer pa na gumawa ng trabaho na wala naman nasosolve.

       

      thanks globe.