1 Reply Latest reply on Dec 6, 2017 7:31 PM by esminio.caberto

    Beware: Globe May Pic Be Overcharging You Without You Knowing

    voltaireestrada

      I just want to share with you a few of what I hate about Globe as a Post-paid subscriber for over three years :

       

      - Mag-ingat sa Data Plans.

      Over time, nagiintroduce sila ng kung anu-anong charges na sa simula ng contract ay di sinabi sayo. Halimbawa, yung IMessage at Facetime may separate bill on top sa plan mo. Pati pag download ng app, ichaccharge sayo ng Globe kahit alam naman nating data usage lang din yun! Ridiculous!

       

      - Mahirap intindihin ang billing statement nila.

      Sinasadya ba ng Globe na gawing kumplikado, pwede namang simplehan? Kelangan ba nilang gumamit ng kung anu-anong obscure o vague terms? Bakit hindi na lang actual figures ang nilalagay nila sa breakdown? Hindi accountants ang marami sa amin.

       

      Tuluy-tuloy kang pagkakakitaan ng Globe nang hindi mo alam kung di mo babasahing maigi ang bill mo at tatawag sa hotline nila na napakahassle! I'm sure kayo din may isheshare.