0 Replies Latest reply on May 29, 2018 11:47 AM by kenweill

    What to do with this problem?

    kenweill

      Mag two weeks nang sobrang bagal ng internet connection sa area namin. Download speed sa speedtest, around 0.01 Mbps (lowest) to 0.6 Mbps (highest) nalang ang actual speedtest. Using Globe [email protected] 2Mbps Plan - Php 999/month. 5Gb ang daily limit (FUP).

       

      Last speedtest taken today: 

      http://www.speedtest.net/result/73481624037348162403.png

       

       

      Dalawang beses na pumunta ang technician dito. Wala rin silang magagawa. Sabi nila, ang Globe tower ang may problema sa area namin.

      Wala daw silang magagawa since contractor lang sila, hanggang troubleshooting lang sila sa device sa subscriber. Ang problema daw, baligtad ang speed sa area namin. Mas mataas ang upload, compara sa download. Ni report daw nila sa Globe ang problema, kaso hindi daw convinced ang Globe na ang tower ang may problem, since 2 to 3 subscribers lang ang nag re-report at tumawag sa hotline sa Globe na mabagal ang kanilang connection. Not enough numbers to convince them na ang tower ang may problema

       

      Pag alis ng technician kahapon, sabi nila, mag pa rebate nalang daw ako sa days na di ko nagamit ang internet. Mag 2 weeks na since di ko nagamit ang internet. Sa ganyang speed, wala ka talagang magagawa or ma browse man lang.

       

      Parang wala talagang pag asa ma ayos ang problema sa area namin. Hindi rin ma contact ang Globe hotline (211), palaging maintenance.
      Ang layo pa naman ng pinakamalapit na Globe office. Need pa sakay ng ship, nasa ibang island

       

       

      Ano pa ibang paraan para ma contact ang Globe? Please dont mention FB, walang nag re-reply sa PM sa FB. Bot lang ang mag auto reply.