7 Replies Latest reply on Aug 1, 2018 8:08 AM by Kenneth Chan

    globe postpaid?

    angelyntobias

      how can i know my remaining balance from my previous account?.. i've tried using my acct number and phone number but it says invalid.. btw that account was closed a year ago..

        • Re: globe postpaid?
          carlomora

          Hi! You can chat with Gie of Globe in Messenger to help you with that.

          1 of 1 people found this helpful
            • Re: globe postpaid?
              janlinnaj
              hindi naman nag rereply yang Gie na yan sa messenger
                • Re: globe postpaid?
                  Kenneth Chan

                  Very sorry for this, Jannil. I'm sure Gie will be there for you. Baka marami lang siyang kinakausap sa ngayon.

                    • Re: globe postpaid?
                      janlinnaj

                      Sir,

                      question lang po, kapag na tapos na ang cut-off date yong data allocation ko ay babalik na naman sa dati diba? example 6G... lage ko po kasing binabantayan yong pag gamit ko ng data at hindi ko pa nga na ubos yong 4Gb na data allocation ko dati. plus may dagdag pa sa add-ons na 2Gb.. saan po tayo makaka kuha ng updated na gamit ng data ko? base sa *143# as of 07-31-2018, 5120.55MB of my 6144.MB data allowance, so dapat may 1GB pa ako? paano nagamit lahat ng data allocation sir?

                       

                      2nd question ko sir. may amount to pay po ao na 765.9 ngayon, paano ako maka kuha ng datailed para jan sa babayaran ko?

                      thank you po sa pag entertain, hindi ko pa kasi masyadong maitindinhan yong sa plan kaya tanong ng tanong..

                       

                        • Re: globe postpaid?
                          Kenneth Chan

                          Hi, Jannil.

                           

                          Walang problema sa pag tanong mo

                           

                          For the first question, naka Globe Postpaid ka right? Yes, after ng cut-off mo mag re-replenish ang data allocation mo. If meron kang di maintindihan sa current data allocation mo, try to download GServices. Ayon naman sa *143# tama naman din ang sinasabi nyang data allocation, pero take note na ang plan mo ay maaring merong data allocation sa iisang promo lang, for example ang plan mo ay may Free Facebook na 1GB, so posible ang nakikita mong remianing 1GB ay para sa Facebook o kung ano mang freebie na inavail mo.

                           

                          For the second question, nag bigay kaba ng email address mo during application? Marereceive mo ang bill mo after 7 days ng cut-off date via email. Duon mo makikita ang breakdown ng charges.

                            • Re: globe postpaid?
                              janlinnaj

                              thank you po sir sa active na pag sagot sa tanong sir, saan ko pwede e review yong data allocation ko? ang sabi kasi ng taga globe sakin 5Gb yong sa surfing at 1Gb sa facebook. ipagpalagy natin na yong 1Gb ay apra sa facebook yon sir, pag mag facebook ako pumapatak kasi pa rin yong charge eh... 

                               

                              para naman sa bill sir, nagbigay naman po ako ng email add ko, pero wala pa rin akong na tanggap na bill sa email. ng cut-oo na noong july 12 at august na bukas pero wala pa rin. magka cut-off nalang uli.

                                • Re: globe postpaid?
                                  Kenneth Chan

                                  Pwede mong i-review ang data allocation mo gamit *143#, GServices app at sa MyAccount. Since nabanggit mo na 1GB ay para sa Facebook, ang data allocation mo talaga ay 5GB lang tapos ang 1GB ay para lang sa Facebook. Nacha-charge ka padin ba kapag ginagamit mo ang Facebook?

                                   

                                  Para sa pangalawang question mo, mas maiging i-private message mo sakin ang inyong mobile no.