3 Replies Latest reply on Sep 20, 2018 10:14 AM by Kenneth Chan

    No internet since installation.

    nelsantos

      tulad nga nang nakasulat sa title. na install ang vDSL namin nung Aug 19 2018 around 6pm na nang gabi natapos, nagamit namin for a few hrs.. tapos kinabukasan Aug 20 around 10:30am nawala yung green light sa DSL at INTERNET. as in wala tlgang light.. itinawag namin sa costumer service at nag papunta sila nung Aug 21 nang tech. sinubukan nila ilipat lipat nang slot dun sa DP pero blinking lang sya at hindi nag s sync. so tnry nilang i connect yung modem mismo dun sa white box so it means hndi internal wiring ang problem right? tapos bgla nlng nilang sinabi na yung DP daw may problem at mag papatawag raw sila nang ''KABLERO'' para ayusin yung DP. sinabi pa nya na wag na naming itawag sa costumer service sila n dw mag rereport hndi kami convince since andaming globe broadband users rin samin na naka connect  sa DP na yun.

       

      the next day, nalaman nlng namin na hndi raw nag report nang kahit ano yung tech. ganito ba tlga ang mga contractors d2? kahit nung sa installation nag sinungaling rin yung unang nag install samin at nilagay na installan na kami kahit hindi pa. frustraded na kami dahil need namin yung internet para d na kami nag o overtime sa work at i uuwi nlng nmin sa bahay para dun tapusin. nung 24 tumawag kami ang sabi outage daw at 27 sure na ayus na. pero wala prin kaming net. kaya mag papapunta namn sila sa 29 nang tech. lagi kaming dine delay! at this point i'm pretty sure na faulty outside wiring lng ang problem kaya d nag s sync. dpat palitan nila!

       

      can someone help me with this?