3 Replies Latest reply on Jul 4, 2013 4:20 PM by WILLfindways

    MAY PESO VALUE PO BA ANG DEFFECTIVE UNIT NG POSTPAID PLAN UNDER PLAN 499

    jakelq

      Nakakuha po ako ng Unit sa Globe Postpaid Plan 499, at may Peso Value po na 900, tpos po binawas sa magiging consumable ko ung Value daw po ng Unit, tpos po after two days po, habang di pa activated ung sim, napansin ko po na may depekto ung Unit, tpos po nilapit ko po sa Globe, ang sabi po papalitan daw po ung unit, at tatawag na lang daw, kaya lang po more than two weeks na wala pang tumatawag, hanggang sa lumapit uli ako sa GLOBE, ang sabi baka wala pang available na UNIT, nagresearch po ako tungkol sa serbisyo ng Globe, eh talagang mabagal daw po, nagagamit ko naman po ung UNIT pero po di ko ineenjoy, baka po abutin to ng ISANG TAON BAGO PALITAN

       

      TANONG KO LANG PO:

      KAILANGAN BANG IBAWAS UNG VALUE NG UNIT SA MAGIGING CONSUMABLES, DI BA DAPAT KAPAG BUMAYAD KA, MAKUKUHA MO RIN UNG TAMANG SERBISYO?

      SA SITWASYON KO PO PARANG DEHADO AKO, MAGBABAYAD AKO NG PLAN NA KASAMA UNG PRESYO NG DEFFECTIVE NA UNIT.

       

      ANONG AHENSYA PO BA MAY HAWAK NITO, DTI PO BA?

       

      NAIINTINDIHAN KO PO NA MEJO MABAGAL SERBISYO NG GLOBE BASE SA MGA NABASA KO.

       

      SALAMAT po sa mga magiging sagot.

        • Re: MAY PESO VALUE PO BA ANG DEFFECTIVE UNIT NG POSTPAID PLAN UNDER PLAN 499
          WILLfindways

          Hello, jakelq

           

          Welcome to the Globe Community. I am glad you have come to share your Globe life with us.

            
          Before you proceed in reading my reply, please take note of the following:
           
          I don't represent Globe Telecom or any of its Third Party Vendors in any of my message.
          It is my personal belief that we are all created. Therefore, we are all creatures here.
          If you believe otherwise, you may let me know.

           

          Moving on with your concern.

           

          Ang dami mo namang sinabi.

           

          Simple lang naman ang problema mo.

           

          Defective iyung unit na nakuha mo. Hindi mo naman binanggit kung anong unit.

          Sinabi naman siguro sa'yo ng Globe na papalitan nila.

           

          Ang problema lang, wala pang stock di, ba?

           

          Kahit magreklamo ka sa tambol mayor, kung wala pang stock, wala pang stock.

           

          Bumalik ka sa Globe Store at itanong mo sa kanila kung kailan magkakaroon ng stock.

           

          O di kaya, magtanong ka kung saang Globe Store merong stock.

           

          Manghingi ka ng refund para matigil na iyang reklamo mo.

           

          Teka nga, anong Unit ba 'yan?

           

          May Peso Value nga pala ang Defective Unit, di ba sabi mo, 900?

           

          Walang anuman nga pala.