2 Replies Latest reply on Dec 3, 2013 10:21 PM by PrinceOfWales

7 months advance

JonathanRoque

Hello, i applied on globe business center on sm marilao..
      already talk to a globe agent about the 6 months advanced payment.. but the agent on GBC sm marilao said that 6 months advance payment only applies on plan 999 and lower.. she said that my only option is to get a plan 999 and pay the 14k plus cashout for the phone..

why is it iba iba ung standards nila??

• Re: 7 months advance

JonathanRoque wrote:

Hello, i applied on globe business center on sm marilao..
          already talk to a globe agent about the 6 months advanced payment.. but the agent on GBC sm marilao said that 6 months advance payment only applies on plan 999 and lower.. she said that my only option is to get a plan 999 and pay the 14k plus cashout for the phone..

why is it iba iba ung standards nila??

Hi @JonathanRoque ! I'll be sending a note to SM Marilao regarding this. Do you remember the agent's name? Actually, the 6 months advanced MSF is for any plan. However, if you have all the required documents, no need to pay the 6 months advanced fee. :smileyhappy:

• Re: 7 months advance
            PrinceOfWales

this is my expirience

i applied last nov 29, actually nag inquire lang ako wala ako balak mag apply that time and voter's id lang ang meron ako, but the agent told me na magfill-up na ako ng application form kasi yungvoters id is proof of ID and also consider as proof of billing, so the problem ko is proof of income, i told the CSR wala ako maiprovide kasi im not employed kasi binigyan ako ng dad ko ng computer shop business so yun pinag-aabahalahan ko and my dad is in Japan, yung bank na ginagamit nya for remittance eh naka name sa dad ko, but the agent told me na hindi yun problema all i have to do is to pay the 7 months MSF advance ng plan na kukunin ko, so i find it very convenient, coz the agent told me na di ko na need magprovide ng proof of income documents.... so nag fill up ako ng application form and said makakatanggap ako ng tawag with in a few days

dec 1, i got a call from globe confirming the info written on my application form then sabi nya within 2 days nakakareceive ako ng feedback

dec 3, nag follow up ako ng status ng application ko, to my surprise the CSR told me na my application is on process pa and naka note daw sa application ko na kailangan ko mag provide ng proof of income documents para maprocess na application ko, so sinabi ko sa CSR nasabi nung agent di ko na need magprovide magbabayad lang ako ng 7 months pero inulit nung CSR na yun daw ang nakalagay dun so sinabi ko na lang sa CSR na pupunta ako sa globe store kung saan ako ng apply para iclarify

so nagpunta ako sa globe store, pag punta ko dun sinabi nung lalaki sakin na for verification pa daw wait daw ako ng tawag, then sinabi ko sa kanya yung naging conversation namin nung CSR kanina, then the agent told me na sige sasabihin ko sa loob na mag 7 months basta antay ka an alng ng tawag ka then bigla sya umalis agent at kinausap yun isang customer (ayun medyo nabastusan lang ako hahahaha)

so super confused tuloy ako sa 7 months advance na yan........