4 Replies Latest reply on Jul 29, 2013 10:06 AM by Jairus24

Question about monthly income

EricBo

Tanong ko lang po, kasi last time na deny ung request ko sa globe kasi income ko ng june is 3,600 lang and im applying for plan 1799. pero ang income ko naman nun ay, may 42,000, june 3,600, july 26,000, tapos na deny ako :smileysad:.

Now i'm trying to re-apply again sa august kasi may dadating na padala ung father ko, BTW i'm only a student.

Ang ipapadala sakin ng father ko is more than 15,000 bali paginupdate ko ung passbook ko e magiging ganto,

May 42,000, june 3,600, july 26,000, august 15,000+ (expected na dadating). Tingin nyo po ma dedeny padin po ba ung application ko? Thanks :smileyhappy:

• Re: Question about monthly income
          jhuan
          @EricBo you have other options para maaprove un application mo. Pede mo iadvance ung 7 months of your chosen plan or kung may kakilala kang globe postpaid subscribers pede mo silang gawen guarantor.
            jhuan
            about nmn sa financial capacity. I think 30k in passbook is enough para maaprubahan ung application.
                ChitoReyes

If I were a credit investigator, aside from looking at the income through remitance that you are getting, I would look more into the regularity of the amount on a monthly basis vis-a-vis your monthly expenses and savings rather than what you claim you have been receiving only for the past 4 months.