2 Replies Latest reply on Dec 27, 2013 10:07 PM by kclayaoen

    VERY SLOW CONNECTION!

    DaboDiango

      Pwede po ba ditong magcomplain ng Globe Wimax (Plan 999) slow connection?

       

      Dati okay naman to. Pero ngayon, ni hindi ako makapanood ng video sa youtube. Ung Facebook kailangan mo pang hintaying ng halos 20 minutes bago makapag log-in. 

       

      Nanggaling na ako sa customer service, ang sabi merong problema daw ang signal sa area namin at aayusin din daw kaagad. Paulit-ulit nalang. Sa tuwing mag cocomplain ako ganun ang sinasabi. Wala rin namang nangyayari.

      Ilang buwan na tong ganito, ultimo dito sa website na to, hindi mabilang na refresh ang ginawa ko para lang makapagtanong ng pwedeng gawin.

      Hindi naman po sa nambabastos ako pero nakakabadtrip na talaga sa totoo lang ung ganitong klase ng service! Nagbabayad naman ng maayos, sana lang maibigay din ung service na inaasahan namin.


        • Re: VERY SLOW CONNECTION!
          JanLouise

          Maraming pwedeng maging rason diyan sa problema mo:

           

          -Congested(maraming gumagamit ng WiMAX) sa area niyo at hindi na kinakaya ng base station.

          -May problema sa wiring ng modem saka antenna mo. (nangyari na kasi sakin to, pinapalitan ko lang yung wiring okay na.)

          -Or hindi pa tapos yung pag-aayos na sinasabi nila. 

          • Re: VERY SLOW CONNECTION!
            kclayaoen
            Parehas po tayo ng problem, more than 2 months na din yung issue na yan sa amin. Di ko na rin mabilang ilan beses na ako tumawag sa 211.. 2 times ng pumunta yung technician nila sa bahay and hindi pa naaayos. Ang sabi is babalikan daw after 5 days eh mag 2 weeks na di pa naman bumabalik. @ Globe, may I follow up for your Assistance on below JO please 15414576 We need your good service, mas mabilis na nga GPRS connection kesa sa speed na naexperience namin ngayon. Plan 999 / 1MBPS dapat ang speed and ngayon di pa siya umaabot ng 100KB Globe actually recommended to change our plan/connection to Globe DSL and we agreed but until now we still don't have any good feedback from Globe except them saying "hindi pa pala available ang DSL sa location" :'(