3 Replies Latest reply on Oct 17, 2013 2:34 PM by ChitoReyes

    I have a problem on my CloudFone Bundle Promo

    toytoy

      My Mother just got her Cloudfone bundle promo 499 (1 tablet and 1 phone) my question is, yung tablet (CloudPad) po ba ay may internet connection din? since wala po itong simcard?

      kung meron pong internet access yung tablet, paano ko po ito magagamit?  

        • Re: I have a problem on my CloudFone Bundle Promo
          ChitoReyes

          Maari po siyang maka-access sa wifi upang maka-connect sa internet.

           

          Kung may wifi hotspot po kayo   sa lugar ninyo o di kaya ginawang ninyong wifi hotspot ang cloudphone ninyo,  mangyaring pumunta kayo sa "Settings" ng inyong Cloupad at i -"ON" ninyo ang WLAN at hanapin at i-click ang pangalan ng hotspot na inyong gustong i-access.

            • Re: I have a problem on my CloudFone Bundle Promo
              toytoy

              Okay na sir. 

              Sir, tanong ko lang po regarding sa Cloudfone. Active na po yung globe postpaid sim ko, ang kaso po sobrang bagal po ng internet sa browser, it takes 20 minutes para magloading tapos nakalagay "retry" hindi po ako maka access through google play at facebook. 

              Tumawag na po ako sir sa globe last night. Ganito po kasi yung pinagawang process sakin.
              Menu -> Settings -> Wireless & networks -> Mobile Networks -> Data enabled (check) then -> Dual SIM settings -> Mobile network settings -> Access Points Names -> myGlobe Internet (dot)

              then may lumabas na letter "E" na icon sir sa gilid ng signal (Sim1) tapos I clicked on the browser then ang bagal po ng net, minsan nag ooffline. Parang wala naman pong internet. Ano po ba po dun sir ang problema?  2 days ko na po nagagamit yung cloudfone mula sa cloudfone bundle promo 499.

              Kindly hoping for reply, thanks


                • Re: I have a problem on my CloudFone Bundle Promo
                  ChitoReyes

                  Ano po ba ang inyong location? Baka naman talagang mahina ang signal diyan.

                   

                  Maari pong subukan ang mga sumusunod:

                   

                  Menu -> Settings -> Wireless & networks -> Mobile Networks -> Network mode -> click on WCDMA only or 3G only (instead of preferred or automatic)

                   

                  Baka sakaling may 3g signal diyan na makalock ang device ninyo. Paki sabi nalang kung ano ang lumabas (sana ay may 3G o H o HSDPA sapagkat ang E ay Edge lamang at talagang mas mabagal)