0 Replies Latest reply on Nov 3, 2013 2:52 AM by PaoSongco

    Help please

    PaoSongco
      Nov 1, 2013 - Received my phone (HTC One SV) Plan 999. After makuha nag punta ako ng cemetery dun ko sya kinalikot, kaso hindi maka tanggap ng mobile data, (baka DEAD SPOT) Nag browse ako sa contacts nakita ko ung 211 and *143# hindi ko alam kung ano sa dalawang yan ang tinawagan ko. Then something about sim activation, so bla bla bla enter your 11 digit number, enter 16 serial number (voice prompt lang sya) tapos aun sabi restart daw phone ko, after ko restart phone ko nakita ko sa screen na "PUK code is locked" hindi ko na magamit ung sim card ko hindi sya nababasa ng phone ko. The next day, nag punta ako ng globe center pinakita ung msg na "PUK code is locked" tapos binigyan ako ng bagong sim card(LTE microsim), So ayun okay na sya.. Ilang oras makalipas nirestart ko ulit ung phone ko kasi hindi nag uupdate ung contacts ko. After mag restart ganun nnaman "PUK code is locked" ulit... Tumakbo ako ulit sa globe center dahil mag sasarado na sila, nang hingi ulit ako panibagong sim dahil kailangan ko talaga, tapos binigyan ako ng bago kaso hindi sya LTE microsim. Hanggang ngayon hindi parin activated ang sim ko, tumawag na din ako sa 211 para ipaactivate ang sim ko kaso wala parin. So base sa mga ginawa ko, ask ko lang baket nag "PUK code is lock" ang sim tuwing mag restart ako ng phone ko. Dahil ba may defect ang phone ko? Pwede ba ako mag papalit ng unit (same or ibang unit). Dahil ba hindi LTE microsim ang nakasalpak kaya hindi maactivate ang sim ko? Sorry kung may kasamang kwento hehe, sana matulungan nyo ako