1 Reply Latest reply on Feb 10, 2014 1:19 PM by centdroid

    From Satisfaction to Disappointment

    Lence
      new user lang ako sa plan 999
      at ang kinuha ko ay Note 3 with cash out of 19,200 pesos

      sobrang saya ko nun nakuha ko yun phone ko wala ako masabi ang ganda tapos SOBRANG BILIS ng net yun nka HD walang buffering kaya post kagad ako sa fb para ipagmalaki ang globe sa mga kaibigan ko at ingganyuhin silang mag postpaid narin. sabi ko nga kung PANAGINIP LANG TO SANA WAG NA KONG MAGISING, dahil ang rason kung bakit ako nag plan para mapanuod ang mga paborito kung anime ng walang buffering at walang CAP hanggang sa matapos ang 20days.

      this is my dilemma,

      1.Fluctuating Signal - Nung una hindi ko pinapansin as long na mabilis net ko! pero nun pumunta nako ng puerto ayan na s bahay ng kaibigan ko ako lang ang walang signal sila meron kaya tawag ako sa globe ginawan nila ng report na hanggang ngayon WALANG FEEDBACK 2weeks nakalipas.

      2.INTERNET CONNECTION - pag balik ko ng manila mejo ok p nmn ang net ko hanggang after a few days yan na nag babuffering na naka HD prn yun pinapnuod ko kinabukasan ayun hindi na ko makapnuod ng HD pero nakakapanuod parin ako nh anime basta importante mejo malinaw pa, hanggang sa bumagal n talaga net ko nkakapanuod ako ng a ime pero sobrang labo na yun tipong hindi moh nakikita muka ng mga character!!! H+ - 4G ang net ko tawag ako sa globe ginawan na nila ng report after 24-48hrs daw feedback atfter 2 days tawag ulit ako wala parin feedback sabi sakin SIR HINDI PO BA KAYO NASABIHAN 5 DAYS po ang monitoring time kaya nag antay ako after 5 days WALA PARIN FEEDBACK. sorry sir fofollowup ko nalang po itong report sabi skin. hanggang sa lumipas n ang 8 days saka uli ako tumawag dahl yun internet ko WALA NG WENTA yun signal ng net ko nag "E" n dti puro "H+"
      kaya tumawag na uli ako WALA PARIN FEEDBACK sa repory ko ang sabi sakin SIR HINDI PO BA KAYO NASABIHAN? AFTER 7 DAYS PO ANG MONITORING kya ang nsabi ko nalang NUN TUMAWAG AKO 5DAYS LANG ANG SABI SKIN EH 8DAYS NA LUMIPAS WALA PRIN FEEDBACK? NGAYUN 7DAYS NA MONITORING! BKA PAG TUMAWAG ULI AKO 9DAYS NA MONITORING TIME NYO???!!!! Pati ba nmn sa pg FB ko ang tgl ng loading??? pti s pg view ng comment Loading prn ??? until now wala parin feedback sa report na to.

      3.GADGETCARE - wala akong naalala na nag register ako dto basta narereceive ko nalang yun text n my free 1month. hanggang sa natapos ang 1month sa pagkakatanda ko ang huli kong nabasa eh kung gusto ko pa ipag patuloy yun gadgetcare dinedma ko nalang kasi wala nakong balak ipagpatuloy. pero yun pala automatic n mag rerenew ang gadgetcare kaya nagulat ako. kaya nababdtrip ako dahil sa una palanh hindi ako nag register dito!! pero NO CHOICE eanu pabang magagawa ko kundi bayaran.

      4.BOOSTER - nag register ako sa unlitxt all net worth 599 balak ko isang beses lang ako mag reregister dito tapos mag swiswitch ako sa unli txt and call. ABA GANTO PALA SA PLAN WALA KANG MARERECEIVE N NOTIFICATION NA PATAPOS NA ANG PROMO kaya nun tumawag ako sa globe pra sana papalitan ang booster ko nag renew na uli ang UNLITXT2ALLNET ko!!! anu bayan nakakadismaya naman anu to kelangan ko tlagang tandaan kung kelan ko ni register ang booster ko at kung kelan eto magtatapos??? pano kung nakalimutan ko? panibagong 599 nnmn????

      5.CSR - pansin ko lang ang kadalasan kung makausap dito eh parang hindi dumaan sa training kung pnu mg handle ng calls yun iba kala mo nasa kalye lang kayo nag uusap. yung mga salitaang SANDALI LANG HA.
      WAIT LANG HA.
      ANU PANGALAN NILA.
      IHOHOLD KO LANG CHECK KO LANG SA COMPUTER.
      HINDI BA KAYO NASABIHAN.

      at higit sa lahat mapapansin mo s pananalita nila na hindi nila alam pnag sasabi nila dhl hindi matatapos ang sinasabi nila ng wlang salitang WAIT CHECK KO LANG PO at ng hindi nauutal. at hindi lang yan may nakausap ako na halatang wala sa mood pgktpos ko sabihin buong pangalan ko gusto BuONG PANGALAN KO ang ispell out ko. ako nmn yun last name ko gusto ko ispellout dhl yun lang naman mhirp ispell sbi nya HINDI SIR YUN BUONG PANGALAN NYO PO sgot ko diba common na yung ANGELO? yun last name ko nalang iispell ko bigla xang nag sbi ng SORRY I WILL NO LONGER CONTINUE THIS bla bla bla for short binabaan nya n ko ng phone kya tumawag ako sa globe pra ireport etong csr n to dhl una hnd nmn ako nag mura hindi nmn ako galit hindi tumaas ang boses ko pero binabaan ako dahil lang sinabi ko na npaka common n ng angelo pra ispellout ko p. ayun laging na cloclosed ang report dhil daw kulang daw s details hindi ko daw alam ang name ng nkausap ko. mahirap b yun ipullout ang recording yun gumawa ng report na yun mga 5mins lang ang pagitan kya pakinggan nila un recording bgo ko makausap un gumwa ng report? o wla tlga n record kya hindi nila maimbistigahan? kaya mga bastos yun iba s csr eh.

      6.BILLING - Nagulat ako dahil ang bill ko ay umabot ng 19,200 pesos. tinwag ko na to sa globe at iinvestigate daw nila. pnagalawang twg ko sabi skin yun daw yun sa phone ko n kinuha ko kaya nagulat ako eh binayaran ko n yun plus 1month advance kya ggwan uli ng report. twg uli ako nag sory sakin nadoble daw hind daw nag reflect s computer n bayad n yun note 3 ko. tuwing ichecheck ko yun balance ko sa *143# ganun parin 19.2k kya tumwg uli ako sabi skin kung binayaran ko daw b yun phone ABA NATURAL HIND KO NMN MAKUKUHA YUN NOTE 3 KO KUNG HND BAYAD YUN 19.2K kya nga my cashout!!! 10 times n ko twg ng twg wla prn ngygri hanggng sa mareceive n ko ng bill 19.200 kya tumwg n uli ako sa globe ggwn nila ng report NANAMAN under investigation p daw. HINDI KO MAKUKUHA ANG NOTE 3 KO KUNG HINDI KO BINAYARAN ANG 19200 N CASHOUT.

      MABILIS NA INTERNET LANG KAILANGN MASAYA NAKO KO KYA NGA AKO NAG PLAN EH

      SOBRA AKONG NAGSISISI SA PAGKUHA KO SA PLAN PATONG PATONG NA PROBLEMA NAKA LOCK TO NG 24MONTHS NGAYON PALANG SUKO NA KO HANDA NMN AKO MAGBAYAD KAHIT IADVANCE KO PA BASTA BIGYAN NYO KO NG MATINONG SERBISYO.