3 Replies Latest reply on Jun 21, 2014 5:44 PM by jiane24

    Delayed Unit

    red321

      Nag apply kami for recontracting last May9 ang ayos ng usap sabi namin for pickup sa GBC ang binigay na date nung agent na nakausap namin is may16 . nag hintay kami hanggang may16 then may16 pumunta kami sa GBC sa sta.mesa tinanong namin kung nandun na ang unit ang sabi samin WALA PA so sinabi namin na may16 yung target date na binigay samin para kunin yung unit. pinalagbpas nlang namin baka nextweek ok na so tuesday may20 may nag txt sakin na ready na for pickup between may20-21 pumunta kami ng may21 ang sabi samin wala parin yung unit sinabi namin na may nag txt na ok na yung unit ang sagot lang samin hindi daw nila alam kung kanino ng galing yung txt. wow may multo na nag txt at niloko kami? so tumawag na ako sa hotline nila ang sabi naman samin hindi daw nila ma pull out yung reference# gagawa na lang daw sila ng reprt regarding sa concern ko May26 tumawag ulit ako sa hotline nila sa loyalty ok na daw na process na daw at complete na nasa courier na daw nila ang sabi ko so within this week makukuha ko na yung unit sa preferred GBC sabi oo and inote daw nung agent na nakausap ko na URGENT na daw kasi lagpas na nga daw sa target date. so ok na makukuha ko na. May28 tumawag ako to confirm kung ok na ang guess what kung anong sagot sakin. hindi da nila ma pull out nanaman yung refernce number na binigay ko! yung totoo ano ba tlga problema! gagawa nanaman daw ng report blah blah wait AGAIN FOR 24-48 hours na FEEDBACK FROM THEIR SUPPORT TEAM WOW ANOTHER 24-48HOURS OF NO IDEA KUNG TATAWAG NGA BA TLGA SILA KASE SA PURO TAWAG AT REKLAMO KO WALANG TUMAWAG SAKIN PARA SA FEEDBACK! ANO BA TALAGA NAKAKA FRUSTRATE NA and napaka INCONSISTENT NG MGA AGENT NIYO SA SAGOT

        • Re: Delayed Unit
          Paulo D

          Hi red321!

           

          Sorry to hear about that. Let me help you with your concern. Sent you a private message. Let's continue our discussion there.

          • Re: Delayed Unit
            leody

            what happened to your re contracting request? i have experiencing the same problem with globe...aplied may 12, 2014 after series of follow up and waiting for so maany 48hrs...got my unit june 3, but until now the sim is not reactivated yet and its already jue 5, 2014...was told again to wait for so many 48 hrs...nakakapikon na talaga ang globe...why are they not taking care of their customers and be true to theeir word..but one thing i realized. its bec of the absence of the specific dept and person who takes our complains and problems seriously...kc puro frontliners and calaal center agents lang...pagkakasagot ng telepono tapos na kc sa susunod di na natin sila makakausap, iba na ulit so walang burden sa kanila...not so good practice for a service oriented company

            • Re: Delayed Unit
              jiane24

              @leody Ganito pala naeexperience ko ngayon. Sana naman maaksyunan kaagad yung mga ganitong concerned. Yung tipong may kakausap nga sayo pero gagawan lang nila ng report pero yung mga gagawa ng trabaho nila di naman gingawa ng maayos. So paano nalang kaming nagbabayad na costumer sasangayon nalang palagi sa sasabihin niyo? Sasabihin niyo nalang pasensya nalang po? Pano naman kaming nagpapasensya nalang ng nagpapasensya? Sana naman gawan kaagad niyo ng aksyon di lang yung puro pasensya.