6 Replies Latest reply on Aug 20, 2014 4:31 PM by zyper95

    Sim activation

    leevena

      NAg apply ako thru hotline ng 599 unli call and text with Lenovo a680 mobile. Last Aug 12, 2014 dumating yung item at about 4PM. Pagdating ko sa bahay tumawag ako sa self service menu *143# for sim activation, hiningi ung 16 digit serial no ng sim ko at sabi after 24 or 48 hrs maactivate na raw ung sim. Kinabukasan may narcv akong tx from 8888 ata yun or globe ang sabi nacomplete na raw ang pagprocess sa request ko pero wala paring signal ung sim ko.. Tumawag ako sa 211 at ang sabi ifoforward dw nila yung request ko regarding sim activation at imomonitor ko nalang dw, ang gagawin ko lang ay ioff ang cp, kunin ang sim pagkatapos iinsert muli at i-on. Ilang beses ko ng ginawa ang bagay na yun pero walang nangyari hanngang ngaun nga wala paring signal ung sim na bigay nila. Kagabi tumawag uli ako at sabi ng agent na "activated na raw ang sim ko pero bakit ganun walang signal na nag-appear? Nag-advance ako ng 1month, panu kung matapos ang isang buwan at hindi ko nagagamit ung sim, magababayad pa uli ako for the succeding month? hindi ata pupwd yun..please help me on my proble regarding sim activation

        • Re: Sim activation
          zyper95

          Kung meron kang ibang phone try mo dun yung sim mo and check if may signal pag meron ibalik mo ulit sa phone mo.

          • Re: Sim activation
            inisnako

            sakin naman ung case ko naman, activated na daw ung sim nung 1st day pa lang but then ininsert ko ung sim ko 3 days after ng activation, na-charge ako ng 1 day even though di ko ginamit. kahit icheck nila sa system nila kung naopen ung fone aski hindi naman talaga.  i don't why pero ininsist nila saken na ganun ung billing system nila and i have to  pay that on top of my plan.