1 Reply Latest reply on May 5, 2015 1:33 PM by Jeian

    LTE Plan

    alexandrareigina

      Hello Sir/Ma'am.

       

      Last 2013 I applied Tattoo DSL, ok naman ang serbisyo nila. Last 2014 I transferred from Cebu to Davao, 'nung time na lumipat ako pumunta yong technician/installer ng Globe para sabihin wala ng bakanteng DP kaya sabi niya magdowngrade ako into LTE n lng. Pumayag ako kasi kailangan ko talaga ng internet connection. After a week pumunta yong technician/installer ng globe para  ikabit na yong LTE. Sabi niya after 24 to 48 hours dw mag.aactivate yong line. Pero umabot na ng isang linggo wala pa rin, tawag akong tawag sa globe customer service nila ang sabi maghintay lng ako. Naghintay ako pero wala pa rin, nagchat ako sa kanila ganun pa rin ang sabi. Hanggang umabot ng isa at dalawang buwan ganun pa rin ang sabi. Naiinis na ako nun kaya kinalimutan ko na lng. Last April 2014 ako ngkaroon ng LTE Connection pero hndi na.activate into 5mbps. Naputol yong line ng LTE last November. Last Jan nakatanggap ako ng bill worth 14k, nagulat ako bakit ganoon kalaki ang bill ko eh hindi ko naman nagamit ang serbisyo nila, hindi nga na.activate. Pumunta ako sa wireless center ng globe, ang sabi hindi sila makapagbigay ng adjustment kasi hindi dw nila makita yong actual usage ko. Hindi ko naman nagamit yong LTE nila kasi pagnagspeedtest ako .2mbps lng. Nagaalangan ako na magbayad kasi ang laki nag ng halaga eh hindi ko naman ito nagamit. Pinabayaan ko na lng at ngayong march nakatanngap na ako ng demand letter from law firm na babayaran ko raw yon. Tapos may bago na naman akong bill na may nakalagay na term fee sa dsl at lte ko, nagulat ako kasi bakit dalawa yong line ko eh wala na yong dsl ko. All-in all ang bill ko ngayon ay umabot ng almost 19k. Ano po ang mapapayo ninyo sa akin ngayon? Sna po ay matulungan ninyo ako.

       

      Thank you and God Bless