2 Replies Latest reply on Jun 25, 2015 11:33 AM by Arnel S. Bansil

    Globe is so disappointing

    indie

      nag avail ako ng 3mbps plan+hooq for 1299 last may 21 sabi ng agent wala daw instalation fee kasi promo daw nila for dat day only. so paulit2 ko tinanong na fix na ba na 1299 lng babayaran ko monthly, the agent said yes. den he told me pag nag avail ako july na magstart bill ko. mag add lng ako ng 200 para sa activation ng fone. two weeks after na install saka pa na activate ang fone until now d ko magamit ang hooq tapos nagsend ng bill ang globe for may 21-june 3 my bill is 2,498.sa bill ko may instalation charges na at instalment fee para sa fone, so tumawag ako sa 211 para magreklamo kasi mali un.teling dem if ganon nga ang plan mali un ng agent nila. kasi malinh info ang binigay. so now thrice na ako tumawag up until now wala pa ring positive action from globe. i was thinking of canceling the service but dey told me i have to pay for 2mos bill+2500. wth!!!ako na nga naagrabyado ako pa magbabayad. to think d ko maiisip magcancel if ok ang service nila. as  in nadisapoint talaga ako sa globe..i dnt know kung san pa ako pwede lumapit para sa issue na to.

        • Re: Globe is so disappointing
          agentdonn

          Ganyan talaga ang trabaho ng mga agent gagawin lahat para makakuha ng customer. Ganyan din nangyari sa akin, kung ako nga sa Globe Store pa nag-apply ganyan din ang nangyari. Sabi ng nag-assist sa akin may free 1 month ako, pero after one month may dumating naman na bill. Meron po talagang binabayaran na installation fee sa panahon ngayon wala na pong libre. Kung hindi ka nagbayad ng installation fee magre-reflect yun sa bill mo, kaya ang resulta mabibigla ka bakit ganito ganyan kalaki ang bill mo.

           

          Kung decided na po kayong ipa-terminate ang account nyo po, ask nyo po kung sa inyo na ang device at hindi na nila ipu-pullout. Okey po yun kung ganon. Kung hindi stay on your contract. Lugi po kayo kung ipu-pullout yung device.

           

          Kung mag-stay po sa Globe, monitor nyo po ang internet connection speed kung nakukuha nyo ng tama ang plan na sinubscribe nyo.

          • Re: Globe is so disappointing
            Arnel S. Bansil

            Howdy indie!

             

            I'm really sorry for the confusion this has caused on your end. I'll send you a private message to request for your account details so I could get to the bottom of this.