1 Reply Latest reply on Dec 3, 2015 7:27 PM by Arnel S. Bansil

    Bakit pa po kayo naglagay ng machine para sa payment kung di nyo naman masigurado na maretrieve ang pera kapag nagkaaberya?

    vcay

      November 20, 2015, same day nagbayad ako nang 2 beses same account gamit ang machine sa globe store ditto sa lugar namin.1815 yung outstanding balance ko, 1000 una kung binayad, 600 yung pangalawa. Sa Ikalawang beses ko n pagbalik ( the same day)nagtaka ako kung bakit yung amount na 1815 na outstanding bal ko ay 1815 pa din,sabi nang teller, 24hrs pa raw bago maless yung binayad ko ( kaya binalewala ko nalang ) After a week, chineck ko online yung outsatanding balance ko...nagtaka ako bakit 1,215 yung balance ko( expected ko 215 nalang since nagbayad na ako nang 1600)..tumawag ako sa hotline nila at sinabi sakin puntahan ko lang daw sa globe store kng san ako nagbayad ( at ang sabi nang agent pwede maretrieve ang pera kahit wala ang resibo )..Pagdating ko sa globe store,nilapit ko customer service ang sabi lang sa akin ay hindi na maibabalik sakin ang pera ko kung wala yung resibo?bakit po ganoon?Wala po pala kayong data na hawak sa mga nagbabayad sa machine?Paano po nadededuct yun sa account nang client na nagbayad sa machine kung walang data? At bakit po parang sinisisi pako nang customer service na di ko tinago yung resibo?...Bakit pa po kayo naglagay nag machine kung di naman pala secured yung bayad na mapapasok sa account nang client?At di ko naman po kasalanan kung di pumasok sa account (fyi after magbayad sa machine lumalabas namna yung name at account na dun pumasok yung pera at wala din reminder na itago ang resibo kasi wala pala kayong kopya nang data sa machine)I was about to apply for my recontracting pero dismayado po ako sa services nyo..sana po ay pakiaksyunan...kasi di po namin pinupulot yung binabayad namin sa inyo..