1 Reply Latest reply on Jan 6, 2016 4:07 PM by frankie24

    Data consumption problems

    therealdrex

      Hello. Naka-subscribe ako sa postpaid plan. And starting Christmas, napansin ko, nacoconsume itong data ko kahit hindi ko naman ginagamit. Nagpapanic na ako kasi baka lumaki ang charges ko. I regularly check my data allowance kasi I allot 50 MB per day. From 250 MB tumalon siya to 450 MB, then now, kakacheck ko lang, 770 MB na nacoconsume ko. Pero hindi ko naman ginagamit. Bakit ganito, anong problema? Can you fix this please? Kasi hindi ko magamit ng maayos line ko dahil tinanggal ko muna ang sim card at nagrequest ako ng temporary disconnection of line. Nagdelete na ko ng apps and all wala pa rin. Kahit naka Wi-Fi na ako, nacoconsume pa rin. Nakakastress lang. Hoping for your urgent action, Globe. Gawan niyo naman ng paraan kasi hindi patas. Nagbabayad ako ng maayos tapos ganito matatanggap ko. Thank you.

        • Re: Data consumption problems
          frankie24

          Hi @therealdrex, It is much better to contact yung talk2globe hotline 211 (via mobile) at 02-730100 (via landline) para matulungan ka kung papaano i off ang data sa iyong mobile phone. Need mong ipaalam ang model ng cellphone na gamit mo. They surely help you para maiwasan yung ganitong scenario.