4 Replies Latest reply on Feb 23, 2016 7:45 AM by WILLfindways

    slow internet speed

    rommelherno

      nag avail po ako ng tatoo home broadbad last January 2016., 50 gd data allocation , wireless landline, spotify, and 2MBPS internet speed.,

      first three weeks was good, umaabot ng 1.5 mbps according to the speed test.,., pero up until now 0.50 nlng ag maximum internet speed., na contact ko na po ang hotline about this., maghintay lang daw ng 48 hours kasi nka "open" pa daw ung concern., may tumawag ulit sakin tinatanong ung exact address ko para daw makita nila kung may problema dun sa site kung saan kumukuha ng signal ung modem ko.,,. pero hanggang ngayon wala paring improvement sa internet speed.,.,

       

      basi sa mga nababasa kong concern dito, hindi lang pala ako ang nakaka experience ng ganitong problema.,.,

      pinagiisipan ko nang ipa disconnect ang service kung hindi pa mag improve ang speed ng internet ko

        • Re: slow internet speed
          Jeian

          Kung titingnan. Ang 1.5Mbps ay hindi sapat na peak o maximum speed para sa 2Mbps internet speed at ang 0.5Mbps naman ay masyadong mababa kung hindi mo pa narereach ang limit.


          Isinussuggest ko na kung may DSL, magpalipat dito o maghintay ng resolusyon ng Globe. Ganyan talaga ang LTE dahil bago pa at hindi pa 100% ang LTE talaga ni Globe.

            • Re: slow internet speed
              rommelherno

              hindi po sapat na rason na hindi pa 100% LTE capable ang Globe para i mislead nyo kami, pangakuan at pa-asahin sa 2mbps., kung hindi pa pala 100% functional, bakit ninyo binenta, alam nyoo nman palang magkakaroon pa ng problema.,. kung ganun po pala eh dapat i recall ninyo lahat ng ibinenta ninyo sa amin., saka nalang kami mag aavail kung wala ng issues na mga ganito.., so disappointed.,.,

            • Re: slow internet speed
              WILLfindways
              What was the feedback or update of Network Specialist who assisted you?

              I feel for you. We all deserve the best and the most wonderful internet and data connection.

              I hope you can provide us a wonderful update.

              #WILLfindways

              P.S. My current company transferred to another Telco because of the not so wonderful network signal, especially in the South. #SadTruth