2 Replies Latest reply on Mar 4, 2016 7:33 AM by janperzone

    Experienced discrimination

    jayerys

      Hi Globe,

       

      I had miserable experience po sa Glorieta store nyo. Dineliver po kasi yung recontract phone ko last Monday sabi March 1 Ma activate nung morning ng March 1st tumawag ako nag e error daw sa system so parang Hindi ako matulungan nung call center agent. I decided to go to a store para Baka maayos pag dating ko sa Glorieta store nyo ni refer ako Kay Aljon para I assist Nya ko pero pinapunta nya Lang ako sa phone dun para tumawag sa customer service, after 30 mins Hindi rin na resolve ung issue ng agent so I decided to hang up and talk to Aljon again Baka Meron customer service rep sa store na makapag explain sa akin Kung ano nangyayari pero nung lumapit ulit ako sa Kanya sabi Nya wala daw silang magagawa, then bibigyan Nya na Lang ako ng number. Nung nag uusap kami may foreigner din na may concern I na commodate Nya at inuna nyang binigyan ng number eh ako po ang nauna. First time ko po na experience ma discriminate sa buong buhay ko. Nag email din po ako sa talkGLOBE pero Hindi din po pinansin ang concern ko

       

      Nahirapan po ako bago na resolve ang issue ko sa phone pero ok Lang po yun pero ung pag trato nyo sa mga customers nyo sana maayos nyo

       

      Salamat

        • Re: Experienced discrimination
          Jeian

          Hmm... Technically speaking, Retention hotline talaga ang magproprocess kasi sila ang nagrecontract sa inyo.

           

          However, My chance din po kasi na Blue or Platinum customer sya kaya prioritized po sya ng konti sa pila. Please try to consider that Globe offer Blue and Platinum very fast line(s) or even no lines in transacting on their Globe Stores.

          • Re: Experienced discrimination
            janperzone

            tsk tsk tsk.. pag foreigner inuuna... bad cheetah... 

             

            with regards sa concern po ninyo.. yong SIM na kasama ng device is spare SIM po yan.. if yong existing SIM ninyo is same size lang po nong spare SIM, you can just insert your existing SIM on your new phone... no need for activation.. kaya lang if iba yong size ng existing SIM ninyo with the spare SIM, that's the time na need ipa activate ang spare SIM...

            activation should take almost real-time max na yong 24 hours.. pag hindi naactivate within that period.. may tendency na defective na yong SIM... if that happens, need nyo na po mag pa SIM replacement sa Globe store...

             

            with regards to the attitude of Globe Store Rep.. I think you need assistance from admins paulos nelskib or contact 211 to file formal complaint.